Môi giới nhà đất trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0


Nhiều năm trước đây, để tìm thông tin mua nhà người ta thường bỏ thời gian tìm tìm thông tin trên báo giấy hoặc hỏi thăm người thân, bạn bè để tham khảo ý kiến thì giờ đây với thời đại “cách mạng công nghệ 4.0” lên ngôi, được ví như một làn sóng mạnh mẽ, có quy mô tác động trên toàn cầu và ở tất cả các lĩnh vực.


Vì vậy một lĩnh vực phát triển như bất động sản cũng không nằm ngoài xu thế này, thông tin không chỉ giới hạn trong báo giấy, người quen mà còn có nhiều sự lựa chọn với các kênh thông tin khác qua internet với tần suất thông tin được cập nhật mỗi phút, mỗi giây. Không thể phủ nhận sự tác động mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đã giúp ích rất nhiều cho khách hàng tiếp cận thị trường bất động sản dễ dàng hơn tuy nhiên sự am hiểu thị trường của các chuyên gia môi giới nhà đất cũng là một yếu tố không thể thiếu. Vậy làm thế nào để thành công trong nghề môi giới nhà đất thuộc thời đại “cách mạng công nghệ 4.0”?

Trang bị đầy đủ kỹ năng môi giới nhà đất

Đối với bất kỳ ngành nghề nào, kiến thức là điều đầu tiên góp phần thành công cho công việc, nhưng đối với nghề môi giới này, yêu cầu kiến thức lại được đặt cao hơn hết vì không chỉ cần hiểu biết sâu về chuyên môn mà còn đòi hỏi phải hiểu biết rộng về kiến thức xã hội để có thể đủ hiểu biết để cư xử với khách hàng.

Khi đã có nền tảng kiến thức cơ bản, vững chắc thì kỹ năng chính là người bạn đồng hành tiếp theo giúp tạo ra hiệu quả cao trong công việc. Những kỹ năng mà nghề môi giới nhà đất cần được trau dồi để nâng cao hiệu quả công việc gồm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm và độc lập, kỹ năng đàm phán, thuyết phục khách hàng và một số kỹ năng chuyên môn khác.

Khi đã đầy đủ kiến thức cơ bản và những kỹ năng cần thiết thì yếu tố cuối cùng để trở thành một môi giới nhà đất chuyên nghiệp đó chính là sự kiên trì. Không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, đặc biệt đối với ngành bất động sản, một ngày bạn có thể gọi hơn cả trăm cuộc điện thoại chào hàng nhưng khả năng bị khước từ là 99%. Tuy nhiên nếu có lòng đam mê và kiên trì với công việc, thành công và may mắn cũng sẽ đến với bạn.

Trang bị đầy đủ kỹ năng môi giới nhà đất trước khi tiếp cận khách hàng.

Phát triển mối quan hệ với đối tác và khách hàng

Đối tác và khách hàng sẽ không tự tìm đến chúng ta, chính vì vậy bạn cần phải thường xuyên phát triển các mối quan hệ mới và mở rộng quan hệ với đối tác, đồng thời duy trì các mối quan hệ sẵn có. Tuy nhiên trong bất kỳ lĩnh vực nào nói chung và bất động sản nói riêng không có chỗ cho những người thủ đoạn hay cơ hội mà những người môi giới muốn thành công phải tự xây dựng uy tính, sự tin tưởng của khách hàng dành cho mình. Khi đã có được lòng tin của khách hàng, họ sẽ luôn dành sự ưu ái, tin tưởng của mình dành cho bạn, sẵn sàng lựa chọn những sản phẩm đầu tư khác khi có dự án mới theo lời chào mời và sự tư vấn của bạn.

Thường xuyên phát triển các mối quan hệ mới và mở rộng quan hệ với đối tác

Cập nhật ứng dụng công nghệ 4.0

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ bùng nổ, thời đại của “cách mạng công nghệ 4.0” khi hầu hết tất cả các dịch vụ phục vụ nhu cầu cuộc sống hằng ngày đều cần đến công nghệ thì tại sao với ngành nghề đang trên đà phát triển với “tốc độ ánh sáng” như hiện nay lại không tận dụng công nghệ để tiếp cận đến khách hàng, gia tăng khả năng bán sản phẩm của bạn.

Một trong những từ khoá “hot” nhất trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 là Big Data. Với các phân tích từ Big Data các nhà nghiên cứu thị trường có thể dự báo phần nào xu thế thị trường, nhu cầu của khách hàng đối với từng khu vực từ đó có thể giúp các nhà môi giới xây dựng được chiến lược kinh doanh phù hợp.

Ngoài ra, các kênh mạng xã hội khác cũng đang được các nhà môi giới chú trọng như Facebook, Zalo hoặc Google Adsense để đưa sản phẩm của mình đến đối tượng phù hợp. Nhờ đó người môi giới có thể dễ dàng tiếp cận, tạo mối quan hệ tốt hơn với khách hàng khi đã biết được nhu cầu của khách hàng cần gì, nhờ đó việc bán hàng cũng trở nên hiệu quả hơn.

Kỹ năng chốt sale

Trau dồi kinh nghiệm này thường xuyên trong quá trình làm việc để đạt được thành công trong việc chốt sale.

Trên thực tế, dù có trang bị cho mình những kiến thức tốt như thế nào thì thành quả công việc luôn đánh giá qua việc chốt sale. Với nghề môi giới nhà đất, bạn chính là người trung gian đứng ra tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Trong qua trình tư vấn có những vấn đề chưa thể đi đến thống nhất như chưa hài lòng về chất lượng sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán thì khi đó nếu bạn trang bị cho mình những kỹ năng ứng xử và đàm phán tốt thì giao dịch sẽ trở nên dễ dàng hơn. Dù kinh nghiệm môi giới nhà đất của bạn có lâu đến mấy thì cũng cần trau dồi kinh nghiệm này thường xuyên trong quá trình làm việc để đạt được thành công trong việc chốt sale.

Lưu ý: HTML không được dịch!
    Xấu           Tốt

Bài viết liên quan

HỢP TÁC VỚI CHÚNG TÔI

Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, công bằng được ấp ủ hàng chục năm trong ngành Bất Động Sản, ông Tô Lâm, TGD công ty Hoàng Kim đã cùng các đồng nghiệp xây dựng nên tên tuổi Hoàng Kim, với phương châm Uy tín chất lượng đặt quyền lợi của khách hàng là trên hết trong hàng ngàn dự án đầu tư và liên kết.

186 Hàn Hải Nguyên, P.08, Q.11, Tp.HCM